Sinh năm 2000 mệnh gì? Canh Thìn hợp với tuổi nào và màu nào?

Dhbdesign.vn giới thiệu tới các bạn bài viết tìm hiểu người sinh năm 2000 mệnh gì? Quý Mùi hợp với tuổi nào và màu nào? Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm về hướng nhà, tính cách của tuổi này.

Ở Việt Nam, đời sống phong thuỷ được rất nhiều người quan tâm và theo dõi, với những những người sinh năm 2000 những vấn đề được quan tâm như: Người sinh 2000 mệnh gì, 2000 tuổi gì, 2000 hợp màu nào… là những tìm kiếm được tìm nhiều nhất

Phong thủy là một trong những vấn đề tâm linh mà con người thường tin vào để có thể mong cầu đạt được tài lộc, may mắn, thăng quan tiến chức,… Nó có bề dày từ hàng nghìn năm lịch sử và ngày càng được phát triển vào các phương thức khác nhau. Bài viết này sẽ giải thích riêng cho những bạn sinh năm 2000, năm 2000 mệnh gì và các vấn đề phong thủy xoay quanh năm 2000 mệnh gì. Hãy cùng đón đọc và hướng tới vấn đề phong thủy cùng chúng tôi nhé!

Thông tin cơ bản của sinh năm 2000 mệnh gì

  1. Sinh năm 2000 mệnh gì và tuổi nào?

Trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu năm 2000 mệnh gì nhé:

Những người sinh năm 2000 sẽ được tính từ sinh vào ngày 05/02/2000 đến 23/01/2001 theo lịch Dương trong năm

Trong hệ thống ngũ hành, như chúng ta đã biết sẽ có 5 mệnh, bao gồm: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Và mỗi một người sinh ra trên đời sẽ có một mệnh riêng của mình. Và ngay bây giờ chúng tôi sẽ giải đáp. Sinh năm 2000 sẽ gắn với mệnh Kim, cụ thể Bạch Lạp Kim. Trong từ Hán Việt, “Bạch Lạp” nghĩa là “ngọn nến trắng” và “Kim” nghĩa là vàng. Bạch Lạp Kim nghĩa là “vàng ở trong ngọn nến trắng”

Theo các nạp âm trong hệ ngũ hành, đặc biệt là mệnh Kim của những bạn sinh năm 2000, Bạch Lạp Kim là một loại kim loại được nung nóng và sẽ chảy ra. Nó được xem như là loại kim loại sẽ được tôi luyện, được loại bỏ những tạp chất và trở nên trong sáng, thanh khiết và được thanh lọc tâm hồn. Cũng như tính cách của những người mệnh Kim, nạp âm Bạch Lạp Kim.

Tuy nhiên, dựa trên các hệ thống và quy luật của hệ thống ngũ hành đã nói ở trên, thì sẽ có một số quan điểm về tương khắc – tương hợp như sau:

  • Mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ: vì Kim được xem là một loại kim loại được hình thành từ trong đất.
  • Mệnh Kim tương khắc với mệnh Hỏa: vì Kim sẽ bị nung cháy và trở thành chất lỏng khi gặp lửa.

Sau đây chúng ta sẽ tiến tới giải đáp về tuổi của những bạn sinh năm 2000:

Để xác định và lý giải về những bạn sinh năm 2000 tuổi gì, chúng ta cần phải để ý đến 2 yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến bản mệnh, là hai yếu tố vô cùng quan trọng: Thiên can – Địa chi, 

Thiên can của những bạn sinh năm 2000 là “Canh” và Địa chi của những bạn sinh năm 2000 là “Thìn”. Cụ thể, những bạn sinh năm 2000 có tuổi là Canh Thìn. 

Theo các chuyên gia phong thủy, Thiên can “Canh” thuộc về ngũ hành Kim, Địa chi “Thìn” thuộc về ngũ hành Thổ. Như đã nói ở trên, thì Thổ và Kim có mối quan hệ tương sinh với nhau. Vì vậy, sẽ có một số kết luận khá chung cho những người sinh năm 2000 như sau:

  • Những người sinh năm 2000 sẽ có tính cách khá nhẹ nhàng, ưa thích sự tinh tế và mềm mỏng, thích sự vui nhộn và luôn mang lại những tiếng cười, niềm vui cho người khác. Tuy nhiên, họ lại giỏi che giấu cảm xúc của bản thân mình với người khác.
  • Những người sinh năm 2000 là người thông minh, dễ gặp được điều phúc lành và được quý nhân phù trợ. Cuộc đời của họ không có quá nhiều thăng trầm.
  1. Tính cách của nữ sinh năm 2000

Những bạn nữ sinh năm 2000 là những người hiền lành, tốt bụng, năng động, luôn lạc quan và tràn đầy năng lượng trong mọi tình huống. Vì vậy, họ rất dễ nổi bật giữa đám đông và mang trong mình những đam mê cháy bỏng từ thuở nhỏ. 

Mặt khác, họ có một tâm hồn trong sáng, tinh khiết và được tôi luyện từ trong những ước mơ tuổi nhỏ. Họ biết cách lắng nghe, chia sẻ và cảm thông với những câu chuyện và đưa ra lời khuyên bổ ích cho người khác. Họ có một trái tim bao dung, đầy yêu thương và luôn sưởi ấm cho mọi người xung quanh. 

Trong công việc, họ học cách lắng nghe và tư vấn nên lẽ dĩ nhiên, họ vô cùng được cấp trên yêu mến và tìm được những thành tựu riêng cho mình trong sự nghiệp.

  1. Tính cách của nam sinh năm 2000

Cũng như những bạn nữ sinh năm 2000, những bạn nam sinh năm 2000 cũng là những người đã va đập và được thử thách qua “lửa”, được tôi luyện với một tâm hồn trong sáng và tinh khiết. 

Trong công việc, họ không hề đặt nặng lợi ích cá nhân hay vật chất, họ chỉ biết nỗ lực và cố gắng hết sức mình để đạt được những gì mà mình mong muốn. Mặt khác, họ rất đề cao tính chất sự nghiệp riêng và quan tâm đến mục đích cá nhân của mình khá nhiều. Vì vậy, đôi lúc, họ sẽ tự tách mình ra khỏi nhóm và tự đối mặt với thách thức, khó khăn và tự vượt qua tất cả. Tuy nhiên, đôi lúc họ sẽ rất cứng đầu và có tính lãnh đạo khá cao (vì họ là những con Rồng).

Trong các trường hợp của cuộc sống bình thường, họ lại tỏ ra là những người có tính cách hài hước, sôi nổi và rất sáng tạo; biết cách làm cho không khí vui nhộn hơn. Họ cũng thể hiện bản thân là những người có ý chí lớn, những mục đích lớn và luôn cố gắng hướng tới nó.

Sinh năm 2000 mệnh gì? Canh Thìn hợp với tuổi nào và màu nào?
Nười Sinh năm 2000 mệnh gì

Phong thủy của sinh năm 2000 mệnh gì mà bạn nên biết

  1. Canh Thìn hợp với tuổi nào?

Trong cuộc sống của mỗi người, ai cũng phải quan tâm đến phong thủy để từ đó có những niềm tin vào một số lĩnh vực trong đời sống thường ngày. Vì vậy, dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số lĩnh vực cho những bạn sinh năm Canh Thìn suy ngẫm và lựa chọn nhé:

  • Về chuyện tình yêu và gia đạo: Trong chuyện tình cảm, khi Canh Thìn tìm cho mình một người yêu, một người bạn đời hợp tuổi thì cả hai bạn sẽ vô cùng hạnh phúc, hòa hợp và thấu hiểu, quan tâm lẫn nhau. Khi tiến đến con đường hôn nhân, gia đình sẽ luôn sum vầy, hạnh phúc, hai bạn cũng sẽ tạo ra được nhiều niềm may mắn và tài lộc cho gia đình. 
  • Về chuyện công danh và sự nghiệp: Người cộng sự và cùng cộng tác là đối tượng vô cùng quan trọng đối với con đường công danh, sự nghiệp của mỗi người. Vì vậy, nếu người cùng cộng tác hiểu chuyện, tương đồng và hiểu tính cách của nhau thì sẽ rất dễ hiểu khi mà những bạn Canh Thìn có sự nghiệp ngày càng ổn định và phát triển. 
  • Có một số quan điểm về tương khắc – tương sinh phù hợp cho Canh Thìn mà các bạn nên biết: đối với tương hợp theo Can và Chi thì Canh Thìn sẽ hợp với người có Thiên can Ất trong người; đối với tương hợp theo nhị hợp thì những người sinh năm 2000 sẽ kết hợp ăn ý và đồng điệu với những người tuổi Dậu; đối với tương hợp theo tam hợp thì Canh Thìn phù hợp với 3 tuổi Thìn – Thân – Tý.
  1. Canh Thìn hợp với màu nào?

Trên thực tế thì trong cuộc sống và trong sinh hoạt đời thường, màu sắc đóng một vai trò quan trọng khi nó quyết định đến phong cách, đồ đạc và lối sống của mỗi người. Dựa trên các yếu tố về hệ thống ngũ hành, như đã nói, Thổ và Kim vô cùng hợp nhau vì Kim là loại vật chất nằm ẩn sâu và sản sinh trong lòng đất. Bên cạnh đó, Kim cũng hợp với bản thân mình vì một số kim loại khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên được một khối kim loại mạnh mẽ và vững chắc. 

Vì vậy, dưới đây là một số màu sắc phù hợp với những người sinh năm 2000: màu xám, màu trắng, màu ghi, màu vàng sẫm, màu nâu đất,…

Tuy nhiên, không phải màu nào bạn cũng có thể sử dụng được vì nó là những màu kiêng kị. Bao gồm: màu đỏ, màu cam, màu hồng và màu tím. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng những tông màu này trong những dịp lễ quan trọng.

  1. Canh Thìn hợp với hướng xây nhà nào?

Các bạn nam sinh năm 2000 nên chú ý hướng xây nhà ở các hướng như sau: Đông, Bắc, Đông Nam, Nam. Đây sẽ là những nhóm hướng xây nhà sẽ giúp cho các bạn có thể phát triển tương lai và sự nghiệp. Tuy nhiên, cần phải tránh các hướng sau: Tây Bắc, Tây, Đông Bắc, Tây Nam

Các bạn nữ sinh năm 2000 nên chú ý hướng xây nhà ở các hướng như sau: Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc. Và không nên xây nhà ở các hướng sau: Nam, Đông, Đông Nam, Bắc. Phong thủy là vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và phát triển cuộc đời, tương lai của mỗi người sau này. Vì vậy, các bạn phải chọn lựa và xem xét thật kỹ để tránh gặp những hạn xui,…

Lời kết:

Trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi đã tìm ra và giới thiệu tới các bạn. Vì vậy, các bạn sinh năm 2000 hãy chú ý và xem xét, lựa chọn thật kỹ để có thể phát triển cũng như có con đường tương lai rực rỡ nhé.

>> Tham khảo thêm bài viết: Sinh năm 2003 mệnh gì

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời